Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Những mẹo vặt kế toán trên Excel, Word


    Bạn là người làm việc trong một doanh nghiệp với quy mô nhỏ, do điều kiện công ty chưa có đủ tài chính để chi trả cho việc mua các phần mềm kế toán hiện nay. Do vậy bạn thường làm với những bước tính toán trên máy tính bằng phương pháp thủ công dùng bảng tính Excel
Bạn không nên lo lắng vì hiệu quả công việc chỉ đánh giá được khi kế toán viên hoàn thành tốt những công việc được giao vi thế có sử dụng phần mềm kế toán hay không cũng không quan trong đối với bạn. Dưới đây “tôi yêu kế toán” sẽ chia sẻ một vài mẹo vặt trong việc sử dụng bảng tính excel trong kế toán giúp bạn thực hiện công việc hiệu quả nhất.
Thao tác chèn nhiều hàng , nhiều cột trong Excel
     Thao tác này cực kì đơn giản, trong bảng tính Excel muốn có thêm hàng ,cột ở giữa 2 hàng đã có dữ liệu.
Ví dụ: như việc bạn muốn có thêm 6 hàng giữa 2 hàng có dữ liệu nhưng bạn gặp rắc rối ở đây là giữa 2 hàng này chỉ còn 3 hàng trống, theo như cách thủ công thì bạn phải thực hiện những 3 thao tác để có 6 hàng. Vậy để có 6 hàng và 1 thao tác bạn chỉ cần quét cùng lúc 3 chỉ số hàng trống rồi bấm chuột phải chọn lệnh insert để thêm 3 hàng nữa.  
Qua ví dụ trên bạn đã có 1 mẹo trong Excel đó là nếu muốn thêm bao nhiêu hàng, bao nhiêu cột thì bạn chỉ cần chọn lệnh tương ứng sẽ có kết quả như mong muốn
Lối thoát cho việc không gõ được dấu nháy kép
    Đôi khi trong việc soạn thảo bạn gặp sự cố bởi dấu nháy kép đóng mở, việc này làm đứt mạch làm việc của bạn. Nếu gặp trường hợp đó bạn cần thực hiện theo nguyên tắc này nhé: Đặt dấu cách trước mỗi thao tác nháy kép mở và kết thúc dấu kép đóng là một chuỗi ký tự. Mẹo này giúp bạn thực hiện tốt hơn trong công việc mà không gặp trở ngại nhỏ nào. Chúc bạn thành công.
Thao tác xuất hiện Tab trong Word
    Word giúp bạn soạn thảo, chỉnh sửa những văn bản, hóa đơn chứng từ. Việc sử dụng Word thường xuyên đồng thời bạn cũng phải đặt nhiều Tab để cho tiện nhận diện nhanh các văn bản chứng từ. Nhưng đôi khi đặt nhiều Tab quá làm bạn khó nhận diện hết các Tab mà bạn dùng mà lại phải mở lần lượt vì thế rất mất thời gian. Để giải quyết vân đề này có một mẹo nhỏ đó là bạn bật chế độ hiển thị ký tự của Word để thực hiện và bấm nút Show/ Hide trên thanh công cụ. Khi đó các dấu chấm đen sẽ xuất hiện trên toàn bộ văn bản. Thao tác này giúp bạn dễ dàng xóa được những Tab thừa và dễ dàng cho công việc soạn thảo của kế toán. 
 Những mẹo trên giúp kế toán viên nhanh chóng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Không có nhận xét nào: