Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Cách đơn giản để kế toán viên đẩy lùi stress


Stress – nỗi ám ảnh của dân công sở
    Có muôn vàn lý do để dẫn đến căng thẳng trong công việc có thể nguyên nhân đó xuất phát từ kinh tế, sinh hoạt hàng ngày,… và hiện nay tình trạng căng thẳng do áp lực công việc đang là mối quan tâm nhất của nhiều người. Đó là cơ hội để stress  xâm nhập vào cơ thể bạn tác động và hoạt động mạnh mẽ.
stress trong công việc

Có rất nhiều cách để giảm stress trong công việc, nhất là bộ phận kế toán bởi lẽ họ phải thường xuyên làm việc với những con số phức tạp.
Đừng lo! vì  đã có cách để giảm stress rất đơn giản mà hiệu quả. Bạn sẵn sàng muốn xóa bỏ stress ngay hôm nay chưa?

Suy nghĩ đơn giản
    Đây là cách đơn giản nhất để kế toán viên có thể giảm stress hiệu quả tức thì. Bởi lẽ suy nghĩ đơn giản mọi vấn đề giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về công việc. Đôi khi stress trong công việc đó là lúc bạn phức tạp hóa vấn đề có thể gây đến những tranh cãi không đáng có của bạn. Do đó bạn nên suy nghĩ tích cực và đơn giản hóa mọi chuyện sẽ là “ lối thoát” thành công cho công việc đẩy lùi stress.
Thay đổi suy nghĩ hay hành động tích cực
    Bạn đã bao giờ thay đổi một cái gì về bản thân mình như suy nghĩ mục tiêu của bạn về một tương lai tốt đẹp hay bạn làm một điều gì mới mẻ, tích cực hơn đó như một làn gió mới giúp tinh thần kế toán viên trở nên thỏa mái hiệu quả công việc sẽ cao hơn.
Bỏ thói quen than vãn
    Than vãn là thói quen xấu đồng thời là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến stress. Bạn than vãn nhiều sẽ làm tiêu hao năng lượng có trong cơ thể cũng như tiêu tốn thời gian cho một ngày làm việc. Do đó ngừng than vãn sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực và giải quyết công việc tốt hơn.
Sử dụng kẹo cao su trong giờ làm việc
     Để đạt được hiệu quả trong công việc thì tạo cảm hứng là yếu tố quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt. Ngoài những sở thích nghe nhạc giải trí để thư giãn đầu óc thì bạn có thể sử dụng kẹo cao su, bởi lẽ trong nghiên cứu đã có thấy rằng hoạt động nhai kẹo cao su sẽ có tác động đẩy máu lên não nhanh giúp bạn luôn tỉnh táo và lạc quan hơn trong công việc.
Tránh tình trạng ngồi ì trong lúc làm việc
    Trong lúc làm việc bạn nên dành một chút thời gian đứng lên và ra ngoài hít thở, nhìn xa cũng như vận động chân tay cho đỡ mệt mỏi. Do đặc thù công việc nên kế toán viên thường ngồi ì bên chiếc máy tính. Bạn nên sắp xếp thời gian ít ỏi đó đều đặn mỗi ngày vì đó là bài tập thể dục đơn giản hữu ích nhất xoa tan mệt mỏi cẳng thẳng cho kế toán viên.
Giải trí trên internet
     Mỗi kế toán viên nên bỏ chút thời gian ngắn ngủi thay đổi màn hình máy tính từ những con số dài, những hộp thư,…bằng một clip ca nhạc, hài nào đó. Thực sự thời gian đó không quá nhiều nhưng đó lại là cách giúp kế toán viên loại bỏ những căng thẳng hiệu quả.

Bạn đã bao giờ thực hiện cách nào trong những cách trên chưa? Hãy dành chút thời gian cho bản thân bạn nhé! Căng thẳng mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc kế toán cũng như cuộc sống của bạn, nó là nỗi ám ảnh mà hiện nay ai cũng mắc phải. Những chia sẻ trên hi vọng phần nào giúp bạn xoa tan căng thẳng đẩy lùi stress với kế toán viên. Chúc bạn có ngày làm việc hiệu quả!

Không có nhận xét nào: