Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Những thói quen cần học của một sinh viên kế toán


    Thành công trong bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào cũng đòi hỏi có một chiến lược vững chắc. Và lĩnh vực kế toán cũng vậy, là một sinh viên đại học, có rất nhiều ý kiến phàn nàn của các sinh viên kế toán cho thấy rằng không có khả năng đạt điểm thi trên mức trung bình. Tại sao lại như vậy? Có thể trong cách học của bạn chưa hợp lý, đôi khi có bạn lại học tủ để cho qua kì thi chứ không có chiến lược cụ thể rõ ràng trong phương pháp học.  Bởi lẽ, trong kế toán bạn không đưa ra những công thức tính toán chính xác thì chắc chắn bạn sẽ thất bại trong kì thi.

    Nghiên cứu thành công trong lĩnh vực kế toán thì các chuyên gia đòi hỏi phải thiết lập bài toán có cấu trúc. Trong khi đó các bạn thường không làm được điều đó ở trường. Tuy nhiên tôi đã làm tốt  hơn so với trung bình ở tất cả các lớp học kế toán của tôi, vì tôi đã phát triển và áp dụng những thói quen học tập hiệu quả rất sớm. Các thói quen học tập đó đã giúp tôi thành công rất nhiều trong lĩnh vực kế toán mà tôi yêu thích, bạn thì sao? Hãy cùng tôi lắng nghe những chia sẻ bổ ích đó nhé!

Trước những bài giảng về chuyên ngành kế toán.
    Trước mỗi bài giảng, có hai điều mà tôi sẽ làm. Trước tiên, tôi sẽ đọc câu chuyện mở đầu chương của bài học ngày hôm đấy. Bạn có biết rằng việc bạn đọc câu chuyện mở đầu là rất hữu ích cho tôi vì nó cho tôi cái tổng quan về các vấn đề sẽ được thảo luận trong suốt bài giảng. Các hoạt động khác tôi đã hoàn thành như là một phần của việc chuẩn bị cho các bài giảng đã in ra. Sau đó tôi đọc các slide Powerpoint chương được giao trên trang web của sách giáo khoa. Nếu có bất kỳ vấn đề nào chưa hiểu trong các slide, tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết nó mà không nhìn vào các giải pháp. Biết cách bố trí thời gian nghiên cứu nên tôi đã gần như nắm rõ hết kiến thức trong các bài giảng.
Trong các bài giảng kế toán
    Tôi luôn sắp xếp thời gian hợp lý để khớp bài thuyết trình với các slide của chương. Là môn kế toán nên mọi công thức được đưa ra trong các bài giảng tôi luôn chú ý lắng nghe cách xây dựng công thức, mẹo nhớ,…Trong mỗi bài giảng tôi luôn nỗ lực để hỏi những câu hỏi bất cứ khi nào tôi cảm thấy bối rối và tôi không thể tìm thấy câu trả lời trong sách giáo khoa rồi ghi chú những vẫn đề cần thiết ra một cuốn sổ nhỏ. Đó là phương pháp học rất hay và ghi nhớ rất lâu bạn nên tham khảo nhé!
Sau mỗi bài giảng kế toán
     Năm đầu tiên của tôi ở trường đại học, tôi đã có một thói quen xấu là không xem xét các ghi chú trên lớp học cũng không hoàn thành bất cứ việc đọc thêm một cách kịp thời.  Và sau đó tôi đã rút kinh nghiệm và đưa ra chiến lược từ năm thứ 2 Đại học. Đó là tôi quyết định rằng sẽ cố gắng càng nhiều càng tốt để xem xét và ghi chú lại những vấn đề quan trọng sau mỗi bài giảng. Những điều chỉnh nhỏ trong thói quen học tập của tôi hóa ra là rất cụ giúp tôi lần lượt vượt qua các học kỳ học kế toán một cách xuất sắc.

Những lời khuyên này không hoàn toàn ý nghĩa áp dụng cho tất cả các sinh viên kế toán hiện nay bởi lẽ mỗi sinh viên có phong cách học tập khác nhau. Tuy nhiên, những thói quen trên cũng vạch ra những phướng pháp học tích cực cho bạn vì thế nếu bnaj là sinh viên kế toán thì nên tham khảo nhé! Tôi hi vọng các bạn sẽ vượt qua những kì thi kế toán đạt kết quả cao.

Không có nhận xét nào: