Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Kế toán trong ngân sách tài chính

     Thành công của doanh nghiệp là cách kiểm soát quản lý dòng tiền một cách an toàn. 
Quản lý dòng tiền trong doanh nghiệp
      Đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, các quá trình lập ngân sách có phần hạn chế để tìm ra nơi để quản lý bởi lẽ số tiền đó sẽ được luân chuyển ngay. Nhưng với những doanh nghiệp lớn nguồn vốn lớn vì thế họ cần có một bộ phận chuyên phụ trách quản lý đồng tiền đó là bộ phận tài chính kế toán. Nếu không có họ thì doanh nghiệp thật khó để lập ra được kế hoạch tài chính và dường như để đạt được thành công là điều xa vời.
     Trong quy chuẩn đào tạo kế toán thì việc lập ngân sách và kế toán chuyên nghiệp luôn song hành với nhau. Qua đó các quy trình kế toán đều liên quan đến báo cáo chi tiết về các khoản chi phí và các khoản phải thu liên quan đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Kế toán theo dõi chi tiết tài chính của công ty, bao gồm cả các khoản tiền được đưa vào và tiền chi tiêu của các công ty và các nhân viên.
Kế toán trong ngân sách kinh doanh
      Hầu hết các doanh nghiệp khi thành lập đều chuẩn bị một kế hoạch cho cả hoạt động ngắn hạn và dài hạn. Qua đó kế toán sẽ giúp các chủ doanh nghiệp trong việc lập kế hoạch tổng thể bằng cách đánh giá các chi phí dịch vụ và các loại hình hoạt động công ty kiếm được nhiều lợi nhuận. Thông tin này giúp các chủ doanh nghiệp định hướng cho công ty về các hoạt động có lợi nhuận nhiều và giảm thiểu các chi phí.
Cách tiết kiệm ngân sách trong doanh nghiệp
     Các doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức trong chi phí ngân sách cho công ty. Để làm được điều này thì kế toán là bộ phận quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp có được những phương án hợp lý hạn chế chi phí phát sinh.
Kế toán là người có mối quan hệ với các đối tác hỗ trợ trong hoạt động kinh doanh như ngân hàng, cơ quan thuế,..do đó họ thường xuyên tiếp xúc với nguồn ngân sách trong doanh nghiệp. Để ngân sách của doanh nghiệp tiết kiệm thì kế toán cần khảo giá chi tiết thông tin về thiết bị, vật tư để giảm thiểu chi phí ngân sách thuế. 
     Các mã số, thông tư thế được thay đổi liên tục do đó cần loại bỏ và xử lý nợ xấu đồng thời tăng một số khoản khấu trừ thuế cho các doanh nghiệp.Trong khi lập kế hoạch thuế, kế toán kết hợp các chi phí hàng ngày sử dụng ngắn hạn, dài hạn để tiết kiệm đầu tư sử dụng các cơ hội sẵn có trong luật thuế.
 Những chia sẻ trên phần nào giúp bạn hiểu rõ về mối quan hệ giữa ngân sách và kế toán trong doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào: