Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Làm thế nào để bạn thăng tiến trong nghề kế toán

Kế toán là bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp dù là nhỏ hay lớn. Ở các nước phát triển kế toán còn là ngành đem lại lợi nhuận cao nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng điều chúng ta quan tâm lúc này đó là làm gì để cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến nhanh chóng trong kế toán? Không phải ai cũng làm được điều này, nhưng bạn có sự nỗ lực phấn đấu không ngừng thì ắt hẳn bạn sẽ thành công.

Thành công trong công việc

Để bạn thực sự là một điểm sáng trong doanh nghiệp thì bạn cần hội tụ nhiều yếu tố cần thiết của một người có chuyên môn cũng như có khả năng làm việc rất tốt. Những yếu tố cần thiết đó cần có trong một kế toán viên.
Ý thức và trách nhiệm bản thân
Khi làm việc, bạn nên ý thức và có trách nhiệm với công việc của mình đó là lúc bạn nhìn nhận bản thân một cách nghiêm túc. Đây có thể nói là yếu tố quan trọng là tiền đề giúp bạn thăng tiến trong nghề kế toán. Khi bạn có một kiến thức vững chắc thì mọi việc bạn sẽ giải quyết mọi việc trở nên dễ dàng và lúc đó cơ hội thăng tiến của bạn cũng dần đến gần với bạn hơn.
Trau dồi kiến thức
Kiến thức luôn là điều kiện quan trọng giúp bạn thành công trong công việc. Đây là thứ mà không thể trau dồi nhanh chóng mà đó là cả một quá trình tích lũy kiến thức cũng như kinh nghiệm làm việc. Nó là thứ vô vàn mà con người luôn tìm kiếm chúng. Trong kế toán cũng vậy để trở thành một chuyên viên giỏi thì con đường tích lũy kiến thức của bạn bắt đầu từ những nguyên lý căn bản, những tài khoản, những con số,…song song những lý thuyết là  thực hành thực tế.
Đề cao văn hóa doanh nghiệp trong công việc
Hiện nay văn hóa doanh nghiệp luôn được ưu tiên trong mỗi cuộc họp công ty, đó là nét văn hóa lịch sự mà cần thiết để tổ chức bộ máy bền vững hơn. Một tinh thần thỏa mái, vui vẻ, tạo khí thế làm việc sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thái độ cũng là yếu tố trong văn hóa doanh nghiệp để thành công bạn cần giữ thái độ tích cực không được mang cảm xúc riêng xen lẫn vào công việc. Là kế toán bạn nên tỉnh táo xử lí các tình huống sao cho hợp lý và chính xác nhất do đó bạn cần thái độ điềm tĩnh, chắc chắn.
Bạn là người có chí tiến thủ và không ngừng phấn đấu. Hãy cùng “tôi yêukế toán” thực hiện giấc mơ thăng tiến trong ngành kế toán. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp kế toán cảu mình!





Không có nhận xét nào: