Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Kinh nghiệm kế toán cho sinh viên mới ra trường

Bạn là sinh viên kế toán mới ra trường, bạn lo lắng cho công việc sắp tới của mình. Trong đầu bạn luôn đặt ra câu hỏi đâu là nơi lựa chọn bạn vào vị trí kế toán trong Doanh Nghiệp của họ. Áp lực về việc làm khiến bạn nôn nóng tham dự các kì thi tuyển nhưng không may mắn bạn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Chúng tôi hiểu bạn vì thế "tôi yêu kế toán" sẽ đồng hành cùng bạn để chia sẻ những kinh nghiệm xin việc cho sinh viên mới ra trường.
Bạn đã từng làm những công việc sinh viên đó là dành nhiều thời gian cho những công việc part-time đơn giản vì những công việc đó phần nào giúp bạn có thêm thu nhập đồng thời giúp bạn thêm năng động. Nhưng đó là những công việc làm thêm không thể duy trì lâu dài khi bạn bắt đầu ra trường việc đó lại hoàn toàn khác.
Kinh nghiệm
Kinh nghiệm xin việc có thể nói là sự đúc kết kỹ năng qua những lần phỏng vấn. Làm sao để bạn gây được sự chú ý từ phía nhà tuyển dụng, ngoài năng lực ra bạn cần có những yếu tố không thể thiếu mỗi khi đi xin việc. Điều này đặc biệt quan trọng qua những lần ứng tuyển vị trí kế toán, bởi lẽ kế toán là ngành khô khan nhưng lại rất cần sự thông minh sáng tạo trong công việc. Do đó khi dự tuyển thường bạn sẽ bị thất bại lần đầu tiên, nhưng khi vấp ngã bạn đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm.
Tâm lý
Đa số sinh viên mới ra trường đều bỡ ngỡ trước những cuộc phỏng vấn, không phải về vấn đề chuyên môn mà đó là yếu tố tâm lý. Tại sao trước mỗi giờ phỏng vấn bạn thường gặp nhiều trạng thái lo lắng, hồi hộp, run, thiếu tự tin…đó là tâm lý chung khiến bạn ấp úng trả lời không rõ ràng, rành mạch và mất điểm cho nhà tuyển dụng. Bạn khắc phục chúng bằng nhiều biện pháp như chuẩn bị tinh thần và đem những suy nghĩ tích cực hơn như nghĩ rằng đây chỉ là một cuộc trò chuyện hay trong lúc phỏng vấn bạn có thể thêm những câu chuyện vui xua tan không khí căng thẳng. Bạn thấy đấy, chính điều này đôi khi sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Kế toán Việt Nam chúc bạn có một tâm lý vững vàng!
Kiến thức

Đối với kế toán thì kiến thức về những kỹ năng sử dụng các phần mềm kế toán là rất quan trọng. Bởi lẽ hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng phần mềm kế toán để làm việc, lưu trữ, quản lý công việc. Để làm được việc đó bạn cần có những kiến thức chuyên môn. Trong mỗi cuộc phỏng vấn các nhà tuyển dụng thường đưa ra những câu hỏi về kiến thức chuyên môn vì thế bạn cần chuẩn bị trước những kiến thức ở nhà.
Bằng những kinh nghiệm và kiến thức qua những chuyên viên kế toán thì chúng tôi luôn mong muốn giúp bạn đạt được ước muốn có một vị trí như mong muốn. Chúc bạn luôn đạt được kết quả cao nhất trong cuộc phỏng vấn sắp tới!

Không có nhận xét nào: