Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Người thành công đối phó với căng thẳng như thế nào ?

      Một khảo sát của  TalentSmart cho thấy 90% những người thành công đều biết cách quản lý cảm xúc của mình trong những thời điểm căng thẳng để có thể bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề trong công việc. 


Đó là một bài học quan trọng cho tất cả chúng ta, bởi lẽ trong cuộc sống của mỗi người đều sẽ phải đương đầu với căng thẳng, chúng ta không thể lẩn tránh khỏi chúng, đặc biệt là trong môi trường làm việc. Vậy làm thế nào để bạn vượt qua được những căng thẳng và hoàn thành tốt công việc. Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về những bài học giúp bạn có thể đối phó với căng thẳng.

1.    học cách làm quen với căng thẳng.

Sẽ là khó khăn cho bất cứ ai khi bắt đầu học cách này, nhưng để vượt qua những cang thẳng thì bạn phải học được cách làm quen với chúng. Các chuyên gia tâm lý học đã nói rằng, làm quen được với căng thẳng sẽ giúp chúng ta duy trì được một cái nhìn tích cực hơn về quộc sống, và khi bạn có nhìn tích cực hơn về cuộc sống bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn.

2.    Hãy bắt đầu chăm sóc bản thân ngay lúc này.


          Để thành công trong công việc thì bạn phải là người có sức khỏe và tâm lý vững                   vàng. Để làm được điều này, bạn hãy bắt đầu chăm sóc sức khỏe của mình ngay bây           giờ. Ngủ đủ giấc, tập thể dục điều độ ,hạn chế sử dụng các chất kích thích như                     caffeine, rượu, thuốc lá... là những thói quen lành mạnh được ưu tiên hàng đầu.

3.    Hình thành thói quen tốt.


Một nguyên nhân chính để dẫn đến căng thẳng đó là chúng ta phải đưa ra quá nhiều quyết định trong một ngày làm việc. Hình thành những thói quen để tiết kiệm những quyết định của chúng ta trong ngày là cách tốt nhất hạn chế khả năng căng thẳng.

4.    Giữ quan điểm


Cuối cùng, những người thành công nên giữ vững quan điểm và cái nhìn bao quát trước mọi vấn đề chứ không phải tập trung vào những chi tiết vụn vặt. Đấy là tập trung nhiều hơn vào việc đặt câu hỏi “tại sao?”  thay vì “phải làm như thế nào?” trước mỗi vấn đề khó khăn. Chỉ khi bạn thực sự nỗ lực và quyết tâm vượt qua khó khăn thì căng thẳng mới không làm phiền và cản bước được bán.


Trên đây là những cách cơ bản có thể giúp bạn vượt qua được những căng thẳng trong cuộc sống và công việc hiệu quả.

Không có nhận xét nào: