Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Khởi nghiệp nghề kế toán đúng cách

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khởi nghiệp nghề kế toán bị thất bại đó là do cách xây dựng kế hoạch và thực hiện không bài bản. Để đạt được những thành tích và hiệu quả công việc kế toán bạn cần xác định rõ lĩnh vực kế toán bạn đang theo đuổi. Đó là sự chuẩn bị chiến lược cho công việc tương lai.
Định hướng mục tiêu cho tương lai

Bạn nên chú ý rằng mọi con đường đều không nên đi tắt, trừ khi bạn đủ khả năng, dày dặn kiến thức vững vàng. Do đó khởi nghiệp luôn là sự khởi đầu quan trọng để bắt đầu một tương lai tươi sáng. Vậy làm thế nào để khởi nghiệp kế toán đúng cách, dưới đây chuyên mục “ học kế toán” sẽ chia sẻ cùng bạn đọc.
Xác định lĩnh vực và tầm nhìn
Trong bất kì ở lĩnh vực ngành nghề nào thì trước khi bắt đầu sự nghiệp thì bạn phải xác định được tầm nhìn sâu rộng từ lĩnh vực đó. Nó là động lực cho bạn phát triển sự nghiệp. Những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn xác định tầm nhìn và mục tiêu nghề nghiệp:
Lĩnh vực bạn theo đuổi là gì?
Kế hoạch phát triển nghề nghiệp của bạn là gì?
Đích bạn hướng tới là vị trí nào?
Đề ra mục tiêu nghề nghiệp
Bạn nên vạch ra danh sách các mục tiêu, trong đó bạn cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể. Bạn đang làm việc ở bất kì một công ty nào về cơ bản bạn hãy nỗ lực với công việc kế toán đó là cách bạn làm quen với nghề nghiệp. Dần dần bạn sẽ tích lũy kiến thức thực tế thông quả kết quả làm việc hàng ngày.
Ghi rõ những điều bạn muốn đạt được càng chi tiết các tốt. Hãy bắt đầu mục tiêu cá nhân bằng việc trả lời những câu hỏi. Là một kế toán viên bạn muốn đạt được điều gì? Bạn muốn làm việc tại doanh nghiệp như thế nào? Bạn đã phát huy hết khả năng của mình chưa?
Luôn học hỏi trau dồi kiến thức
Kiến thức là vô tận do đó bạn luôn cần học hỏi. Không nên tự che dấu những nhược điểm khi người khác góp ý hay phê bình. Bởi lẽ những sự che giấu bảo thủ đó sẽ không giúp bạn sửa đổi và khắc phục do đó bạn nên thành thật nhận những điều lối sống sai lầm. Bạn có thể học từ nhiều nguồn như bạn bè, đồng nghiệp thông qua các diễn đàn, cộng đồng kế toán,...những nơi đó sẽ giúp bạn chia sẻ những kiến thức bổ ích về kế toán.
Trên đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn khởi nghiệp nghề kế toán đúng cách. Chúc bạn thành công!





Không có nhận xét nào: